สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   ติว TOEIC  |   เรียนภาษาจีน  |   MU-GRAD  |  

เครื่องมือค้นหา

Application น่าสนใจต้องมีติดไว้ในมือถือ
 
          เราอยู่ในยุคที่มือถือกลายเป็นเหมือนอวัยวะที่ 33 ของร่างกายไปแล้วเรียกได้ว่าติดหนึบต้องมีไว้ข้างกายแทบจะตลอดเวลาเพราะวิถีชีวิตของมนุษย์ได้เปลี่ยนไป เกิดจากพฤติกรรมที่เริ่มมาจากคนเมืองทำอะไร ฮิตอะไร แล้วก็ขยายออกไปเป็นวงกว้างตามต่างจังหวัดเกิดเป็นพฤติกรรมเลียนแบบบ้างตามสื่อต่าง ๆ หนึ่งในเหตุผลบางอย่างที่น่าสนใจคือการพยายามส่งผ่านเทคโนโลยีและนวัตกรรมให้กับพื้นที่ห่างไกลอย่างต่างจังหวัดหรือชนบทด้วยเช่นกันเพื่อเพิ่มโอกาสและทางเลือกในการเติบโตทางด้านต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการเรียน การศึกษา และนั่นทำให้ความเจริญเข้ามามีบทบาทในแง่ต่าง ๆ ของสังคม แต่ถึงแม้ว่าบางพื้นที่ยังคงขาดเพราะด้วยสภาพแวดล้อมหรือปัจจัยภายนอกที่ยังไม่สามารถเข้าถึง แต่ก็นับได้ว่าเปอร์เซ็นต์ในคนที่มีสมาร์ทโฟนในมือก็มีเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนไม่น้อยเลยทีเดียวและด้วยความหลากหลายนี้เองทำให้ผู้คนมี Life Style แตกต่างกันออกไป ส่งผลให้ทางผู้พัฒนาแอพพลิเคชั่นในมือถือต่างก็คอยหาอะไรใหม่ ๆ มานำเสนอต่อผู้ใช้งานอย่างเราอยู่ร่ำไป วันนี้เลยมี 5 แอพพลิเคชั่นน่าสนใจมาแนะนำว่าลองมีติดมือถือไว้เถอะพวกเรา
 

 
 
Spotify
          เริ่มด้วย Spotify แอพแหล่งรวมความสุนทรีทางเสียงเพลงให้บริการมิวสิคสตรีมมิ่ง สำหรับใครที่ชอบฟังเพลงไม่ว่าจะสากลหรือเพลงไทยคุณมาถูกทางแล้วค่ะ แอพนี้เป็นแอพฟังเพลงที่มีคลังเพลงเยอะและหลากหลายมาก ระดับเสียงอยู่ในเกณฑ์ที่ดีมากด้วยเช่นกันสามารถปรับเป็นระดับ HD ได้ด้วย เป็นที่นิยมใช้ในต่างประเทศแต่ทั้งนี้ทั้งนั้น Spotify ได้เริ่มเข้ามาตีตลาดในไทยเริ่มโปรโมให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น รูปแบบการสมัครก็มีทั้งแบบฟรีและแบบวีไอพีซึ่งต้องเสียเงินตามแพคเกจที่ทางแอพกำหนดซึ่งมีมาให้เลือกตามความสะดวกของเราเลยค่ะ นอกจากเพลงแล้วยังมี Podcast และ Radio ให้ด้วย มีฟีเจอร์เเอ็กซ์คลูซีฟที่ทำให้เราว้าว เช่น ไม่มีโฆษณาขั้น โหมดออฟไลน์ เสียงคมชัดขั้นสุด การจัดเรียงเพลลิสต์ตามความชอบ เป็นต้น
 
 
 
 
Netflix
           เมื่อพูดถึงความบันเทิงมีแอพที่ใช้หูฟังแล้วก็ต้องมีแอพที่ใช้ตาดูด้วยเหมือนกัน เราขอเสนอ Netflix แอพสตรีมหนังที่มาแรงสุดในยุคสมัยนี้มาพร้อมกับหนัง Hollywood ซีรีย์ดัง การ์ตูน สารคดี TV Show มาครบครันทั้งไทยและต่างประเทศ การสมัครเพื่อใช้งานก็ไม่ยากแต่ต้องเสียเงินเป็นรายเดือนก่อนถึงจะสามารถใช้งานได้ตามแพคเกตและเค้าก็มีให้เลือกแพคเกตตั้งแต่ระดับราคาน่ารักจนถึงระดับพรีเมียมขั้นสุดถ้าหากใครยังไม่มั่นใจเค้าก็มีให้ทดลองใช้ฟรีก่อน 1 เดือนด้วยนะ ว่าแล้วก็ลองโหลดมาใช้กันดีกว่าค่ะ
 
 
 
Duolingo
          แอพฝึกภาษาที่อยากแนะนำก็คือ Duolingo เป็นแอพที่มีภาษาเยอะมากให้เลือกเรียนรู้ เช่น ภาษาอังกฤษ ภาษาจีน ภาษาญี่ปุ่น ภาษาฮินดู ภาษารัสเซีย ภาษาสเปน ภาษาฝรั่งเศส เป็นต้น ใครไม่มีพื้นฐานมาเลยไม่ต้องกังวลเพราะเค้าสอนจากระดับอนุบาลผู้ใช้เข้าแอพไปเรียนแล้วสามารถเซ้นท์ได้เลยว่าต้องใช้อย่างไรมีการทำการทดสอบหลังเรียนจบแต่ละบทเพื่อเช็คความคืบหน้าการเรียนรู้ของเราแถมยังมีให้แอดเพื่อนร่วมอุดมการณ์ในการอยากจะมาฝึกภาษาด้วยกันอีกและที่ต้องยอมกดโหลดมาฝึกคงเป็นเพราะแอพนี้มันฟรีแถมมีประโยชน์ด้วยจ้า
 
 
 
 
Slack
          Slack แอพพลิเคชั่นที่เหมาะมากกับการใช้สื่อสารกันในทีมหรือองค์กร เปรียบเหมือนแอพที่ใช้แทนอีเมลแชท การส่งไฟล์ ค้นหาไฟล์ สามารถโทรคุยโดยไม่ใช้เบอร์ ประชุมแบบเห็นหน้าหรือกระดานของอีกฝ่ายได้ สามารถสร้างห้องแยกตามทีมได้ด้วย พูดให้เห็นภาพคือเหมือนเป็นแพลตฟอร์มที่รวม Twitter, Google drive, Dropbox ไว้ด้วยกันในแอพเดียวแล้วเน้นใช้เพื่อการทำงานไม่ใช่เพื่อคุยเล่น เราว่าข้อดีคือเป็นการแยกการทำงานออกจากชีวิตส่วนตัวได้ดีเลย เราว่าเป็นสุดยอดแอพที่เอาไว้ใช้ทำงานภายในองกรณ์ของยุคนี้เลยก็ว่าได้
 
 
 
Shazam
          เคยไหมที่เจอเพลงจากวิทยุแล้วชอบมาก ๆ แต่ไม่รู้มันคือเพลงอะไร ผู้พัฒนาแอพรู้ถึงปัญหานี้ว่ามันมีอยู่จริง ๆ นะ เค้าเลยออกแบบแอพ Shazam เพื่อตอบโจทย์ตรงจุดนี้ เพียงแค่กดปุ่มเหมือนเป็นเรดาร์ภายในแอพขณะเพลงที่เราชอบแต่ไม่รู้จักดังขึ้น สักพักถ้าในแอพมันมีลิสต์เพลงนี้อยู่มันจะโชว์ขึ้นมาเลยว่าเพลงนั้นมีชื่อเรียกว่าอะไรและใครเป็นผู้ร้อง เจ๋งไหมล่ะ !
 
          แอพพลิเคชั่นเจ๋ง ๆ เราเชื่อว่ายังมีอีกเยอะมากรอให้เราโหลดมาใช้งานเพราะผู้พัฒนาแอพและระบบยังคงพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง นอกเหนือจากแอพที่แนะนำไปแล้วข้างต้นยังมีแอพที่ช่วยให้เราเพลิดเพลินผ่อนคลายหรือฆ่าเวลาอีกด้วย เช่นแอพเกมส์ต่าง ๆ อย่างเกมส์ สล็อต ฟรีเครดิต ไม่ต้องฝาก ไม่ต้องแชร์ เกมส์ปลูกผัก เกมส์ต่อสู้ หรือแอพอ่านหนังสือ แอพเดทคู่รัก นอกจากนั้นด้วยระบบของมือถือที่ส่วนใหญ่จะใช้กันมีสองยักษ์ใหญ่อย่าง IOS และ Android ก็ต้องคอยเช็คกันดี ๆ ด้วยว่าแอพที่เราต้องการโหลดมาใช้นั้นมีทั้งสองระบบนี้ไหม หากเราลือกใช้แอพที่ถูกสร้างเหล่านั้นให้เกิดประโยชน์เราเชื่อว่านักพัฒนาจะไม่หยุดยั้งอยู่แค่นี้แน่นอนค่ะ
 
เครดิตรูปภาพ :
https://www.mindphp.com/%E0%B8%9A%E0%B8%97%E0%B8%84%E0%B8%A7%E0%B8%B2%E0%B8%A1/241-mobile-application/4594-spotify-music-streaming.html
https://br.atsit.in/th/?p=70789
https://www.dooddot.com/duolingo-application/
http://newblog.24fix.co/__trashed/
https://www.shabumusic.com/%E0%B9%81%E0%B8%AD%E0%B8%9E%E0%B8%84%E0%B9%89%E0%B8%99%E0%B8%AB%E0%B8%B2%E0%B9%80%E0%B8%9E%E0%B8%A5%E0%B8%87/
 
 
 
 

ผู้สนับสนุนคลิก

เว็บขายบ้านที่ดิน : เว็บโรงเรียน : เว็บพระเครื่อง : เว็บขายรถมือสอง : เว็บขายสินค้าออนไลน์ : เว็บจัดหางาน : เว็บลงประกาศฟรี : เว็บ อบต. : เว็บเทศบาล : เว็บฟุตบอล : เว็บวาไรตี้ : เว็บติวเตอร์ : เว็บเสริมสวย : เว็บขายรถมอไซค์ : เว็บเงินกู้ : เว็บเงินนอกระบบ

ข่าวการศึกษา | แผนการสอน | สื่อการสอน | ตำแหน่งงานว่าง | ผลงานทางวิชาการ | ตัวอย่างงานวิจัย | รวมโครงการ | คู่มือครู | ข่าวเด่นประจำวัน
สงวนลิขสิทธิ์ © 2559 ฟรีแผนการสอน สื่อการสอน ข่าวการศึกษา ข่าวครู ข่าวฮอตทั่วไป
Design By ห้องพักครู.com : HongPakKroo.Com
กลับหน้าแรก | เว็บสำเร็จรูป |  รับทำเว็บไซต์โรงเรียน 5900  | เว็บวาไรตี้  | ระบบห้องเรียนเครือข่าย  |