สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   ติว TOEIC  |   เรียนภาษาจีน  |   MU-GRAD  |  

เครื่องมือค้นหา

รวม 7 ไอเท็มที่คนทำงาน WFH ต้องมีไว้ใกล้ตัว



          ตั้งแต่รัฐบาลประกาศให้บริษัททั้งทางภาครัฐและเอกชนลดการเดินทางไปทำงานที่อ๊อฟฟิตหันมาให้พวกเราชาวมนุษย์เงินเดือนทำงานที่บ้านแทนหรือ Work Form Home  เนื่องจากเกิดการแพร่ระบาดของ Covid-19 เราก็ถูกให้ปฏิบัติตามข้อกำหนดไปโดยปริยาย หอบงานแบกคอมกันยกใหญ่เตรียมร่างกายและใจให้พร้อมกับการทำงานรูปแบบใหม่ที่เหมือนจะกินเวลาส่วนตัวไปด้วยแล้วตอนนี้ พอเริ่มอยู่บ้านนานเข้าอุปกรณ์หน้าตาแปลก ๆ ในการทำงานก็เพิ่มมาจากไหนไม่รู้  สำหรับบางบริษัทที่เริ่มปรับตัวก็อาจจะมีนโยบายให้พนักงานทำงานที่บ้านได้แบบวันเว้นวันสำหรับใครที่อาจจะเพิ่งเริ่มเข้าสู่โหมดนี้และอยากหาอุปกรณ์เสริมสำหรับการอยู่บ้านพร้อมทำงานไปด้วยวันนี้เราเลยมีไอเท็มที่ขาดไม่ได้สำหรับคนทำงานในยุคนี้ตามไปดูกันเลยค่ะ


 
หมอนรองนั่งและหมอนรองหลัง
          การที่นั่งอยู่หน้าจอคอมนานโดยที่ไม่ได้ลุกยืนยืดเส้นยืดสายหรือเปลี่ยนอิริยาบถเลยอาจทำให้โรค Office Syndrome ถามหาได้ อาการปวดคอ บ่า ไหล่ และหลังถามหาแน่นอน ตัวช่วยที่จะทำให้คุณนั่งทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและหลังไม่โค้งนั้นเบาะรองนั่งและเบาะรองหลังช่วยคุณได้ค่ะเพราะการที่มีไอเท็มนี้คอยช่วยซัพพอตกระดูกหลังและก้นแล้วยังช่วยเรื่องความสบายเวลานั่งทำงานอีกด้วย
 
หูฟัง/ลำโพง/ไมค์
          เนื่องจากว่าเราไม่ได้มีปฏิสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมงานเหมือนตอนสถานการณ์ปกติ ความใกล้ชิดพูดคุยกันต่อหน้าเลยน้อยลงไปด้วยจึงจำเป็นต้องอาศัยเครื่องมือเพื่อช่วยให้การสื่อสารต่อกันได้อย่างมีประสิทภาพเหมือนเดิมและลดความผิดพลาดจากความเข้าใจผิดในการทำงาน ทำให้หลายบริษัทใช้วิธีจัดประชุมออนไลน์ผ่านแพลตฟอร์มต่าง ๆ กันมากขึ้น เพราะอย่างนั้นในแต่ละวันเราต้องเข้าประชุมเยอะมากไอเท็มที่จำเป็นคงหนีไม่พ้นหูฟังดี ๆ สักคู่ หรือลำโพงสักตัวที่นอกจากจะเอาไว้ฟังเพลงเพราะแล้ว ยังจำเป็นต่อการสื่อสารอีกด้วยเพราะหากการสื่อสารไม่ดีมีสิทธิ์ทำให้งานออกมาผิดพลาดได้ ส่วนไมค์นั้นก็สำคัญไม่แพ้กันถ้าหากมีไว้ก็จะทำให้ประสิทธิของการได้ยินในอีกฝ่ายอยู่ในระดับที่ดีเลยทีเดียว
 
ปลั๊กสามตา



          ไอเท็มนี้บางคนอาจจะมองข้าม แต่ความเป็นจริงแล้วสำคัญไม่แพ้ตัวอื่นเลย เพราะการทำงานต้องใช้คอมพิวเตอร์ laptop โทรศัพท์ บางคนมีมากกว่าหนึ่งเครื่อง ไหนจะ iPad Tablet Gadgets อื่น ๆ อีก สำหรับสายเทคโนโลยีทั้งหลาย ปลั๊กสามตาตอบโจทย์สำหรับชาร์ตแบตให้แต่ละเครื่องมือของคุณแล้วค่ะ เพื่อความราบรื่นในการใช้งานเราจะให้แบตของอุปกรณ์เราหมดไม่ได้เด็ดขาดค่ะ


 
เครื่องคิดเลข
          หากใครอยู่ในสายงานที่เกี่ยวข้องกับตัวเลขแล้วล่ะก็ เครื่องคิดเลขนี่ต้องมีใกล้ตัวไว้เลยค่ะ เหมาะแก่การคว้ามากด ถึงแม้เดี๋ยวนี้ใน Excel จะสามารถทำแทนได้ก็ตามแต่หากต้องใช้กระทันหันและเพื่อความชัดเจนของข้อมูลเครื่องคิดเลขก็สำคัญไม่แพ้กันเลยค่ะ
 
โคมไฟตั้งโต๊ะ/แว่นกันแสง
          การจ้องจอคอมนานนานในแต่ละวันและยิ่งเป็นแสง Blue light ด้วยแล้วสุขภาพแต่มีอันต้องเสื่อมลงเรื่อย ๆ อย่างแน่นอนค่ะ เพราะฉะนั้นโคมไฟตั้งโต๊ะเพื่อช่วยเพิ่มแสงสว่างให้เพียงพอจะสามารถทำให้จอประสาทตาไม่เสื่อมไวด้วยค่ะ สำหรับคนที่ไม่ mind เรื่องการใส่แว่นตาเราว่าการตัดแว่นกรองแสงที่สามารถกรองแสง Blue light ได้จะยิ่งช่วยถนอมสายตาให้อยู่กับเราไปนาน ๆ ค่ะ
 


ขวดน้ำ
          เราว่าสิ่งที่อยากให้ใส่ในลิสต์รายการลงไปด้วยคือการดื่มน้ำค่ะ ด้วยความที่เราอยู่บ้านตลอดทั้งวันและนั่งหน้าจอคอมเป็นระยะเวลามากกว่า 8 ชั่วโมงแน่นอน เราอาจะวุ่นอยู่กับงานยุ่งจนไม่มีเวลาจะลุกไปไหน ขอให้ก่อนทำงานกรอกน้ำใส่ขวดมาตั้งไว้ที่โต๊ะใกล้มือเลยค่ะ เพราะการจิบน้ำเรื่อย ๆ ตลอดวันจะช่วยทำให้ร่างกายคงความชุ่มชื้นเอาไว้แถมยังทำให้ผิวมีสุขภาพอีกด้วยนะ
 
โทรศัพท์ / สมาร์ทโฟน
          สิ่งสุดท้ายที่ขาดไม่ได้ เป็นเหมือนปัจจัยที่ห้าของชีวิตไปแล้ว ไหนจะลูกค้า หัวหน้าโทรมาตามงานกันรัวรัว มีใกล้ตัวไว้อุ่นใจเป็นที่สุด หากมีเหตุการณ์อะไรสำคัญโทรหาขอความช่วยเหลือจะได้ทันท่วงที นอกจากนั้นหลายองค์กรที่ใช้วิธีการติดต่อสื่อสารหรือคุยงานโดยผ่านแอพพลิเคชั่นต่าง ๆ ในสมาร์ทโฟน อย่าง Line WhatsApp Slack หรือโปรแกรมแชทสำหรับองค์กรนั้น ๆ อีกด้วย ทำให้ถือเป็นอุปกรณ์สำคัญที่ขาดไม่ได้เลยทีเดียว
 
          ในความเป็นจริงเราเชื่อว่าแต่ละคนก็จะมีไอเท็มส่วนตัวที่เลือกมาแล้วว่าจะต้องเอามาใช้สอยกับการทำงานที่เกี่ยวข้องในสายงานของตัวเองเพราะเรามีมันเพื่อการใช้สอยที่เอื้อต่องานของเราทั้งยังเหมือนเป็นเครื่องมือที่ช่วยให้การทำงานที่บ้านของเราสะดวกสบายอีกด้วย นอกจากนั้นหากทำงานเครียดแล้วการผ่อนคลายโดยการเล่นเกมส์หลังจากทำงานเสร็จก็จะทำให้การทำงานอยู่บ้านไม่ตึงเครียดจนเกินไป เราขอแนะนำเกมส์ออนไลน์ ฝาก25รับ100ถอนไม่อั้น หลังเล่นเสร็จก็ไปหาอะไรอร่อยกินและพักผ่อนให้เต็มที่ พร้อมลุยงานในวันถัดไปกันได้เลยค่ะ
 
เครดิตรูปภาพ :
https://pin.it/5Hwi1u5
https://pin.it/1D03vE5
https://pin.it/3B6bh9q
 
 
 

ผู้สนับสนุนคลิก

เว็บขายบ้านที่ดิน : เว็บโรงเรียน : เว็บพระเครื่อง : เว็บขายรถมือสอง : เว็บขายสินค้าออนไลน์ : เว็บจัดหางาน : เว็บลงประกาศฟรี : เว็บ อบต. : เว็บเทศบาล : เว็บฟุตบอล : เว็บวาไรตี้ : เว็บติวเตอร์ : เว็บเสริมสวย : เว็บขายรถมอไซค์ : เว็บเงินกู้ : เว็บเงินนอกระบบ

ข่าวการศึกษา | แผนการสอน | สื่อการสอน | ตำแหน่งงานว่าง | ผลงานทางวิชาการ | ตัวอย่างงานวิจัย | รวมโครงการ | คู่มือครู | ข่าวเด่นประจำวัน
สงวนลิขสิทธิ์ © 2559 ฟรีแผนการสอน สื่อการสอน ข่าวการศึกษา ข่าวครู ข่าวฮอตทั่วไป
Design By ห้องพักครู.com : HongPakKroo.Com
กลับหน้าแรก | เว็บสำเร็จรูป |  รับทำเว็บไซต์โรงเรียน 5900  | เว็บวาไรตี้  | ระบบห้องเรียนเครือข่าย  |